[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
ATOMYMAXSITE 2.9
โรงเรียนบ้านทับกี่
ยินดีต้อนรับคุณ
บุคคลทั่วไป
ค้นหา
ลามถึงธุรกิจต่างชาติ ล่อโหลดแอปดูดเงิน!
(28 ม.ค. 2566, 05:38)
"โออิชิ กรุ๊ป" ตอกย้ำผู้นำอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น
(28 ม.ค. 2566, 05:36)
ฉายแวว
(28 ม.ค. 2566, 05:31)
เดินหน้า..อารยสถาปัตย์ (Friendly Design) ในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
(28 ม.ค. 2566, 05:31)
การเมืองไม่ใหญ่แน่นะวิ
(28 ม.ค. 2566, 05:29)
ไฟไหม้บ้านชุมชนวิมานสุข ซ.เสรีไทย 71 วอด 4 หลัง หนีตายระทึก
(28 ม.ค. 2566, 05:28)
เรื่องร้อนๆ ของผู้ท้าชิงอันดับหนึ่ง
(28 ม.ค. 2566, 05:26)
เอกชนแห่ขึ้นราคา! ไปรษณีย์กัดฟันตรึง ท่องเที่ยวใต้ฟื้น-ทำแรงงานขาด
(28 ม.ค. 2566, 05:23)
ปรุงด้วยใจจากวัตถุดิบชั้นเลิศฟุกุโอกะ
(28 ม.ค. 2566, 05:23)
ดินแดนที่เราไม่เคยรู้จัก ภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทย
(28 ม.ค. 2566, 05:20)
มาตรฐานการจัดกลุ่มกิจกรรมสิ่งแวดล้อม
(28 ม.ค. 2566, 05:19)
“เสือหิว” อาละวาด
(28 ม.ค. 2566, 05:18)
โหมโรง “วันนักประดิษฐ์”+ งาน “หุ่นฟางนก” ชัยนาท
(28 ม.ค. 2566, 05:16)
พอแล้ว หมดไฟแล้ว!!
(28 ม.ค. 2566, 05:15)
รวบพ่อมดปั่นหุ้น
(28 ม.ค. 2566, 05:14)
ศึก “แชมป์สาย” ชนคน ระเบิดฟอร์ม “จันทร์นี้”
(28 ม.ค. 2566, 05:12)
จรวดพลังงานนิวเคลียร์
(28 ม.ค. 2566, 05:11)
วันนี้มีมวยดี มวยเด็ดให้ชมกันทั้ง 4 แห่ง เริ่มถ่ายทอดสด 12.15 น.
(28 ม.ค. 2566, 05:10)
หนุ่มฮอต “ไบร์ท-วชิรวิชญ์” ปล่อยเพลงใหม่ เขย่าวงการ T-POP
(28 ม.ค. 2566, 05:09)
ปิดดีลรวม “บิ๊กป้อม” “สมคิด” คุมเศรษฐกิจ พปชร.เคาะชื่อประวิตร “แคนดิเดต“ หนึ่งเดียว
(28 ม.ค. 2566, 05:09)
link banner
งานวิจัยการศึกษา
เรื่อง :
การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
เจ้าของผลงาน :
นางจิตตรา พิกุลทอง
พฤหัสบดี ที่ 24 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554
เข้าชม : 1566 จำนวนการดาวน์โหลด : 228 ครั้ง
เฉลี่ย :
Not Rated
จาก
0
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชื่อผู้วิจัย นางจิตตรา พิกุลทอง ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียน บรบือวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ปีการศึกษา 2553 บทคัดย่อ การอ่านอย่างมีวิจารณญาณเป็นทักษะสำคัญและจำเป็นต่อนักเรียนมาก ทั้งนี้เพราะการอ่านทำให้ผู้อ่านมีความรู้ความเข้าใจ สามารถวิเคราะห์วิจารณ์ และจดจำเรื่องราวได้ ตลอดจนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตประจำวัน การวิจัยในครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียน การอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3Rโดยการใช้ แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธีSQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 /2 โรงเรียนบรบือวิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 45 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 จำนวน 7 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง รวม 14 ชั่วโมง 2) แบบฝึกทักษะ การอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R จำนวน 7 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3Rโดยการใช้แบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 20 ข้อ ผลการวิจัย ปรากฏ ดังนี้ 1. ประสิทธิภาพของการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.65/ 81.28 2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R มีค่าเท่ากับ 0.5489 แสดงว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความก้าวหน้าทางการเรียน ร้อยละ 54.89 3. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3Rโดยการใช้ แบบฝึกทักษะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะ มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.52 อยู่ในระดับมากที่สุด โดยสรุป การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการ ใช้แบบฝึกทักษะ ช่วยทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้เป็นอย่างดี ส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามความมุ่งหมายที่กำหนดไว้ จึงควรสนับสนุนให้ครูภาษาไทยนำวิธีการสอนอ่านแบบ SQ3R ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการอ่าน จะช่วยให้นักเรียนได้มีโอกาสฝึกทักษะการอ่าน และส่งเสริมกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ทำให้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ดาวน์โหลด
( บทคัดย่อ)
งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด
การพัฒนาทักษะกีฬาวอลเลย์บอลโดยใช้แบบฝึกทักษะวอลเลย์บอล รายวิชา วอลเลย์บอล 1 พ 41201 มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวังลิ้นฟ้าวิทยาคม
29/มิ.ย./2554
การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณด้วยรูปแบบการอ่านวิธี SQ3R โดยการใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
24/ก.พ./2554
กำลังแสดงหน้าที่
1/0
->
<<
1
>>
ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :
กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่
tubkeeschool1@gmail.com
เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
โรงเรียนบ้านทับกี่ หมู่ 3 ตำบลอิปุ่ม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย 42120
บอทตัวล่าสุดที่เข้ามาเก็บข้อมูล คือ Google 66.249.64.17 วันนี้ เวลา 12.56 น.
@2010-2011 under
GNU General Public License
Edit&Applied by
Chudsagorn phikulthong
Power by :
ATOMYMAXSITE 2.9